Quạt điều hòa điều khiển từ xa là thiết bị làm mát tiện lợi, giúp tiết kiệm điện năng vượt trội với khả năng làm mát nhanh, cân bằng độ ẩm và dễ.

Quạt điều hòa điều khiển từ xa là một thiết bị làm mát được nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt là trong những mùa thời tiết nóng bức, khó chịu. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, thiết bị này chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thông minh cho gia đình của bạn. Hãy cùng Điện Lạnh Phan Dũng tìm hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động cũng như những ưu điểm của thiết bị này để có cái nhìn tổng quan khi quyết định lựa chọn và sử dụng sản phẩm nhé!

1. Cơ chế hoạt động của quạt điều hòa điều khiển từ xa

Quạt điều hòa điều khiển từ xa nói chung và các dòng quạt điều hòa thông thường nhìn chung có cơ chế hoạt động khá giống nhau. Quạt hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi nước tự nhiên tương tự như các sông hồ. Khi quạt khởi động, những luồng không khí nóng xung quanh sẽ được hút vào từ nhiều hướng, đi qua tấm lọc bụi và tấm làm mát. Hệ thống bơm nước khi này sẽ hoạt động, bơm nước từ bình chứa bên dưới lên để làm ướt tấm làm mát. Chính nhờ điều này mà không khí nóng sẽ bị hấp thụ nhiệt, tạo ra không khí mát mẻ, sạch và thoải mái.

Cơ chế hoạt động của quạt điều hòa điều khiển từ xa

Trung bình, nhiệt độ của không khí đi qua quạt điều hòa có thể giảm từ 5 – 15 độ C , tùy vào công suất hoạt động của quạt. Nhờ có cơ chế này mà không khí được thoáng đãng, mát mẻ và tốt hơn cho hệ hô hấp của các thành viên trong gia đình. 

2. Lý do không nên bỏ qua quạt điều hòa điều khiển từ xa

Chức năng điều khiển từ xa tiện lợi

Sở hữu chức năng điều khiển từ xa, dòng quạt điều hòa này giúp người sử dụng có thể dễ dàng điều khiển và sử dụng quạt mà không phải đến gần. Chính nhờ sự tiện ích này mà nhiều người yêu thích và lựa chọn thay thế cho nhiều loại quạt thông thường khác.

Tiết kiệm điện năng vượt trội

Quạt điều hòa điều khiển từ xa có chi phí không quá cao, lại có khả năng làm mát nhanh nhờ cơ chế đảo chiều. Cùng với đó, nhờ có cấu tạo khá đơn giản nên thiết bị này cũng không tiêu tốn nhiều điện năng như một số thiết bị làm mát khác. Các chức năng chính như khử khuẩn, tạo ion âm cũng tốn ít điện năng những mang lại hiệu quả làm mát vượt trội.

Khả năng cân bằng độ ẩm tốt

Với cơ chế làm mát bằng nước để tạo độ ẩm tự nhiên, sử dụng quạt điều hòa giúp cân bằng độ ẩm trong không khí. Không khí sẽ luôn trong tình trạng ổn định về độ ẩm, không quá khô nóng, cũng không quá ẩm mà làm ảnh hưởng đến nhiều thiết bị khác. Nhờ thế giúp bạn khắc phục được tình trạng khô da, mất nước và hoàn toàn thoải mái khi sử dụng.

Quạt điều hòa giúp cân bằng độ ẩm không khí

Dễ dàng sử dụng và vệ sinh

Quạt có thiết kế đơn giản, sử dụng tốt trong không gian mở, cực kỳ phù hợp với thiết kế nhà ở tại Việt Nam. Chân quạt thường được thiết kế bánh xe, giúp dễ dàng di chuyển và sử dụng linh hoạt cho nhiều vị trí. Cùng với khả năng điều khiển từ xa, mang lại sự tiện ích vô cùng cho người sử dụng. Sự đơn giản trong thiết kế cũng giúp bạn vệ sinh quạt điều hòa một cách dễ dàng, nhanh chóng, làm sạch được bụi bẩn và các vi khuẩn có hại.

3. Những lưu ý khi sử dụng để quạt điều hòa được lâu bền

Khi sử dụng quạt điều hòa điều khiển từ xa bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để tuổi thọ của quạt được kéo dài cũng như quạt có thể hoạt động tốt nhất:

– Bố trí quạt ở không gian thoáng đãng, không đặt gần vách tường hoặc ở những nơi có nhiều vật cản xung quanh. Điều này sẽ làm ngăn cản các luồng khí và giảm khả năng làm mát của quạt.

– Đối với bình chứa nước, nên sử dụng nước sạch và cho một lượng nước vừa phải, khoảng 50 – 70% bình để máy quạt hoạt động tốt nhất. Định kỳ nên thay nước và vệ sinh bình chứa nước để tránh mùi hôi và vi khuẩn phát triển.

– Bảo trì và vệ sinh quạt điều hòa điều khiển từ xa định kỳ để loại bỏ bụi bẩn, giúp quạt hoạt động tốt hơn, tránh gặp phải những hư hỏng không mong muốn trong quá trình sử dụng cũng như kéo dài tuổi thọ của quạt.

– Tắt nguồn điện khi không sử dụng quạt để tiết kiệm điện năng.’

Định kỳ vệ sinh quạt điều hòa để quạt hoạt động hiệu quả

Kết

Trên đây là các thông tin về thiết bị quạt điều hòa điều khiển từ xa. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc đưa ra quyết định khi lựa chọn cũng như quá trình sử dụng. Nếu các thiết bị điện nhà bạn gặp vấn đề hỏng hóc, hãy liên hệ ngày với Điện Lạnh Phan Dũng để được các kỹ thuật viên tư vấn, hỗ trợ với chi phí phù hợp nhé!

TRUNG TÂM BẢO HÀNH SỬA CHỮA CHÍNH HÀNG PHAN DŨNG

– Địa Chỉ: 62 Kênh Tân Hóa, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

– Hotline: 0384 876 358– 0937 617 223

– Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.