Công dụng quạt điều hòa là làm mát nhanh, cân bằng độ ẩm, tạo không khí trong lành,… đã trở thành thiết bị làm mát yêu thích của nhiều gia đình hiện nay.

Ngày nay trên thị trường, các thiết bị làm mát không khí vô cùng đa dạng với nhiều thương hiệu, kiểu dáng và công dụng khác nhau. Nổi bật trong đó chính là những chiếc quạt điều hòa với giá thành thấp và dễ vận hành. Loại thiết bị điện này ngày càng được ưa chuộng bởi sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Hãy cùng Điện Lạnh Phan Dũng tìm hiểu về công dụng quạt điều hòa cũng như các cách sử dụng phù hợp để tặng tuổi thọ của quạt trong bài viết này nhé!

Khả năng làm mát nhanh

Công dụng quạt điều hòa tuyệt vời nhất phải kể đến là chính tính năng làm mát không khí nhanh. Thiết kế quạt được trang bị các tấm làm mát, hệ thống quạt có động cơ và máy bơm. Nhờ đó mà quạt điều hòa có thể lấy gió đa chiều, làm giảm nhiệt độ của các luồng khí nóng và giúp không khí trở nên mát mẻ hơn. Nhờ vậy mà không gian sống của bạn sẽ trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn rất nhiều trong mùa hè nóng bức.

Ngoài ra, công dụng quạt điều hòa còn có phạm vi làm mát cho những không gian phòng lên đến 30m2, gấp nhiều lần so với các thiết bị khác. Tùy vào công suất máy mà quạt có thể làm giảm nhiệt độ trong phòng từ 5 – 15 độ C nhưng lại rất tiết kiệm điện năng. Cùng với đó là chế độ đảo chiều, giúp nhiệt độ ổn định, không quá thấp hoặc quá cao làm ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng.

công dụng quạt điều hòa

Quạt điều hòa có khả năng làm mát nhanh và tiết kiệm điện

Mang đến không khí trong lành, sạch sẽ

Với công nghệ ngày càng hiện đại, những chiếc quạt điều hòa được trang bị nhiều tính năng diệt khuẩn, khử mùi và nấm mốc,… Cụ thể là chức năng tạo ozone diệt khuẩn trong không khí và tạo ion âm hút sạch các bụi bẩn khó nhìn thấy bằng mắt thường. Nhờ vậy mà giúp mang đến bầu không khí trong lành, sạch sẽ và cực kì an toàn cho người sử dụng, tránh xa được các bệnh gây ra cho đường hô hấp.

Cân bằng độ ẩm tuyệt đối

Quạt điều hòa làm mát bằng cách sử dụng nước để tạo độ ẩm một cách tự nhiên, thân thiện với môi trường. Chính nhờ thiết bị này mà độ ẩm trong không khí luôn luôn được cân bằng, giúp bạn khắc phục được tình trạng khô da hay mất nước. Thiết bị này cũng không phun hơi nước vào không khí nên không ảnh hưởng đến nhiều thiết bị khắc, vì thế bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Bên cạnh 3 công dụng trên, quạt điều hòa còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: quạt điều hòa điều khiển từ xa, có chế độ hẹn giờ, thiết kế nhỏ gọn linh hoạt, có bánh xe dễ di chuyển, vận hành êm ái và có đa dạng chế độ gió,…

Vậy để sử dụng điều hòa đúng cách như thế nào bạn hãy đi tìm hiểu dưới đây nhé!

Sử dụng lượng nước vừa đủ

Đối với lượng nước sử dụng cho quạt điều hòa, bạn chỉ nên đổ nước trong khoảng từ 50% – 70% bình. Lượng nước quá ít sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy bơm bên trong, còn nước quá nhiều sẽ làm quạt điều hòa bị chảy nước và tăng nguy cơ chập, cháy khi hoạt động. Ngoài ra, bạn cần lưu ý là không nên cho thêm nước hoa hoặc bất cứ loại chất tạo hương thơm nào khác vào nước để tránh làm tắc vòi dẫn nước, máy bơm và khiến quạt bị hư. Chỉ nên sử dụng nước sạch, tốt nhất là nước lọc để đảm bảo hiệu quả hoạt động cũng như làm chậm sự phát triển của vi khuẩn trong nước.

Nên sử dụng lượng nước vừa đủ để quạt điều hòa hoạt động tốt nhất

Đặt quạt điều hòa ở nơi thông thoáng

Để công dụng quạt điều hòa có thể phát huy tốt nhất, bạn nên đặt quạt ở không gian rộng rãi, thoáng khí. Ngược lại, không gian kín và bí sẽ làm quạt giảm hiệu quả làm mát đáng kể. ngoài ra, bnaj không để đặt quạt gần với vách tường hoặc có nhiều vật cả xung quanh. Điều này sẽ làm cản trở khả năng lấy và tạo gió của quạt. Lâu dần làm các luồng khí bị kém, tiêu hao nhiều năng lượng, làm quạt bị nóng và giảm tuổi thọ của quạt.

Bảo trì, vệ sinh quạt điều hòa định kỳ

Để quạt được sử dụng bên lâu, bạn nên định kỳ bảo trì và vệ sinh quạt điều hòa. Đặc biệt là việc vệ sinh nên thực hiện 1 tháng/lần để làm sạch những rêu mốc, cặn bẩn trong bình chứa nước; bụi bẩn trong màn chắn bụi. Điều này sẽ giúp làm giảm tình trạng quạt có mùi hôi, mùi ẩm mốc khó chịu hoặc bụi bẩn làm hỏng các máy móc linh kiện bên trong.

Bạn có thể tự vệ sinh quạt tại nhà hoặc liên hệ với dịch vụ vệ sinh quạt điều hòa để được các nhân viên kỹ thuật hỗ trợ vệ sinh quạt sạch sẽ, đúng quy cách, giúp quạt sử dụng được lâu bền hơn và không mắc phải các vấn đề hỏng hóc thường xuyên.

Phan Dũng – trung tâm bảo trì sửa chữa quạt điều hòa giá tốt

Thông qua bài viết này, mong rằng bạn có thể hiểu rõ được công dụng quạt điều hòa cũng như cách sử dụng phù hợp để tăng tuổi thọ cũng như hiệu quả hoạt động của thiết bị điện này. Nếu trong quá trình sử dụng, bạn gặp bất cứ vấn đề hỏng hóc nào, hãy liên hệ với Điện Lạnh Phan Dũng để được hỗ trợ, tư vấn và sửa quạt điều hòa với giá tốt và đảm bảo chất lượng.

Dịch vụ sửa quạt điều hòa giá tốt tại Phan Dũng

Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, Phan Dũng được đánh giá là trung tâm bảo trì sửa chữa quạt điều hòa uy tín với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề giỏi, năng động và có nhiều kinh nghiệm. Để được hỗ trợ, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

TRUNG TÂM BẢO HÀNH SỬA CHỮA CHÍNH HÀNG PHAN DŨNG

– Địa Chỉ: 62 Kênh Tân Hóa, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

– Hotline: 0384 876 358– 0937 617 223

– Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.